Tích hợp công nghệ, kết nối với thiên nhiên, wellness là những yếu tố tạo nên cú hích cho thị trường bất động sản hạng sang 2022 trên toàn cầu.

Chúng ta đang bắt đầu 2022 với một tâm thế mới, và nói cho cùng, ai cũng muốn kiếm tìm những điều tốt nhất để tạo giá trị gia tăng cho cuộc sống vốn đã vô cùng áp lực này. Thế giới đang chứng kiến sự trỗi dậy của phong cách thiết kế hiện đại, cách thức tiếp thị vượt trội cho những dự án siêu sang và thậm chí là rất nhiều công trình xanh. Từ wellness cho đến việc tích hợp công nghệ tiên tiến, tất cả đang cùng nhau tạo dấu ấn cho bức tranh bất động sản năm 2022.

Kỷ nguyên wellness

Kể từ khi wellness trong các dự án bất động sản hạng sang tại Mỹ bắt đầu được biết đến vào những năm 1980 với sự ra đời của Canyon Ranch, cuộc cạnh tranh đã trở nên ngày càng khốc liệt, khiến các nhà phát triển bất động sản đang chuyển sang các thương hiệu fitness quen thuộc để giúp các cư dân mới tìm kiếm các tiện ích phòng gym và spa cao cấp.
Ví dụ, Brooklyn Grove bổ sung các mẫu xe đạp Peloton cho trung tâm fitness của mình nhằm nỗ lực thu hút những khách hàng có ý thức về sức khỏe. Amrit Ocean Resort & Residences ở Palm Beach, Florida, được lấy cảm hứng từ triết lý chánh niệm với các phòng bấm huyệt và spa giúp thanh lọc, giải độc tâm hồn.

Tại Việt Nam, rất nhiều dự án hạng sang cũng không đứng ngoài xu thế chung này. Diamond Island của Kusto Home, The Vista Verde của Capita Land và gần đây nhất là dự án The Landmark Swanlake Residences của Tập đoàn Ecopark là một số dự án điển hình chú trọng đến các tiện ích mang lại sức khỏe thể chất và tinh thần như thể dục, yoga và lập kế hoạch dinh dưỡng, giúp cư dân tạo dựng nếp sống lành mạnh.

Tích hợp không gian co–working trong khu căn hộ

Chúng ta đã quá quen với các khu căn hộ cổ điển, nhưng năm 2022 sẽ cho thấy một xu hướng mới – tích hợp không gian co-working trong các tòa nhà. Dự án khu phức hợp hạng sang Ecopark Grand The Island tại Khu đô thị Ecopark là một ví dụ.

Khu biệt thự được xây dựng nhằm tương thích với danh tiếng của khu vực vốn được giới nhà giàu ưa chuộng với một sảnh lounge được thiết kế để cư dân có thể gặp gỡ, họp hành bên cạnh một hồ bơi hiện đại cùng một khu vườn thiền biệt lập. Và như vậy, khái niệm về một khu phức hợp không còn bó hẹp trong phạm vi không gian bán lẻ/nhà ở, mà được mở rộng ra mọi khía cạnh cuộc sống của cư dân.

Tích hợp công nghệ tiên tiến

Khi các nhà phát triển và nhà xây dựng tiếp tục kết hợp ứng dụng Alexa của Amazon hay các thiết bị thông minh của Apple và các sản phẩm khác vào các dự án cao cấp, công nghệ được xem là tiện ích quan trọng nhất trong cuộc sống của các cư dân. Tại Mỹ, nhiều công ty như hOM đang giúp các dự án bất động sản hoạch định chương trình fitness và các sự kiện xã hội khác vì lợi ích cho cả cư dân lẫn đơn vị quản lý tòa nhà. Trong khi đó, ứng dụng Pyng sẽ kiểm soát mọi thứ từ hệ thống nghe nhìn cho đến nhiệt độ, thời tiết, và Hello Alfred sẽ cho phép chủ nhà phối hợp các công việc dọn dẹp cũng như các yêu cầu đặc biệt từ ứng dụng.
Tại Việt Nam, nhiều dự án bất động sản hạng sang đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới thượng lưu nhờ việc tích hợp các công nghệ hiện đại. Có thể kể đến một số dự án mới chào sân như King Palace (Hà Nội) với hệ thống phòng cháy chữa cháy hiện đại theo chuẩn mực NFPA của Hoa Kỳ và đặc biệt là các trạm sạc dành cho xe sử dụng động cơ điện; Ecopark Grand The Island (Hà Nội) với hệ thống lọc nước tự nhiên khổng lồ theo tiêu chuẩn công nghệ mới nhất của Nhật, Mỹ và Singapore.

Phòng tắm với cửa sổ full size

Là một trong những không gian quan trọng nhất trong căn nhà, phòng tắm luôn là điểm nhấn quan trọng. Năm 2022, điều này sẽ càng trở nên rõ ràng hơn khi phòng tắm được thiết kế với các cửa sổ cao từ sàn đến trần để đón ánh sáng tự nhiên. Dự án Cat Cay do studio này vừa hoàn thành ở Bahamas là ví dụ cho thấy một xu hướng lớn hơn có thể sẽ xuất hiện vào năm nay.
Một bồn tắm lớn ở góc nhà với các cửa sổ rộng lớn hai bên ôm trọn cảnh quan ngoạn mục bên ngoài mang đến trải nghiệm thư giãn đích thực cho chủ nhân. Tại Việt Nam, The Onsen Swanlake Residences cũng đã bắt nhịp xu hướng bất động sản hạng sang này với kiểu thiết kế cửa sổ cao thoáng đãng từ sàn đến trần.

Kết nối với thiên nhiên

Thiết kế không gian sống để kết nối con người với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp bên ngoài đang là xu hướng nổi bật trong 2022. Người mua nhà đang có xu hướng tôn trọng và tận hưởng thiên nhiên với việc lựa chọn các tông màu sáng, đá tự nhiên và thảm cây xanh. Chúng được đưa vào áp dụng để thiết kế cửa sổ cao từ sàn đến trần để ánh sáng tự nhiên tràn ngập cả không gian sống.

Ở Việt Nam, không gian xanh đang trở thành xu hướng dẫn dắt thị trường. Nếu như một Forest In The Sky trong khuôn viên Flamingo Đại Lải Resort được bao phủ bởi hơn 50.000 cây xanh cùng hơn 180 vườn treo thẳng đứng, mang đến cảm giác bình yên tự tại cho khu nghỉ dưỡng này thì nhiều dự án nhà ở tại Khu đô thị Ecopark đang chứng minh rằng, mỗi một cá nhân chúng ta đang tạo nên ốc đảo xanh cho riêng mình theo những cách độc đáo nhất. Nơi đây với hơn 1 triệu cây xanh rợp bóng mát, tương đương toàn bộ lượng cây ở thủ đô Hà Nội. Mật độ cây xanh đạt đến 120 cây/người, gấp 51 lần mật độ cây xanh/người tại Hà Nội. Những ngôi nhà xanh tại Ecopark hẳn là không gian đáng mong ước đối với bất kỳ ai muốn tận hưởng giá trị đích thực của cuộc sống trong mối giao hòa hoàn hảo với thiên nhiên.

 

Theo ecoparkcorp.net

Rate this post