Lựa chọn những khu đô thị theo mô hình tổ hợp, đa tiện ích, giàu tính sinh thái và hướng tới phát triển bền vững đang ngày càng trở thành nhu cầu cấp thiết, là phong cách sống mới của nhiều người thành phố.

Giữa lúc tốc độ đô thị hóa đang diễn ra như vũ bão, môi trường sống và làm việc ngày càng trở lên hiện đại hơn, thì tỷ lệ nghịch với nó là những khoảng không gian xanh trong lòng thành phố đang ít dần đi.

khu-do-thi-thanh-pho-xanh

Nhiều dự án khu đô thị mới với thiết kế hiện đại được triển khai nhưng lại thiếu những khoảng không xanh, gần gũi với thiên nhiên; đồng thời cũng không đảm bảo được các tiện ích sống cho cư dân.

Tại Singapore, một quốc gia và cũng là một thành phố hiện đại, có diện tích còn nhỏ hơn cả Hà Nội, nhưng người dân nơi đó vẫn được sống trong những khu đô thị sinh thái ngay tại trung tâm như The Glades, Corals và The Luxurie.

Đặc điểm của những khu đô thị Vinhomes Gardenia là thiết kế thông minh, gần gũi với thiên nhiên. Hơn nữa cũng tạo cho cư dân sống ở đó có cảm giác tách biệt hẳn với thế giới ồn ào bên ngoài nhờ không gian cây xanh, cùng kết hợp với những tiện ích vui chơi, y tế chăm sóc sức khỏe, giáo dục cho cả người lớn và trẻ em. Thêm vào đó những mô hình dự án này luôn mang lại một cộng đồng cư dân văn minh và thân thiện.

Không ai có thể phủ nhận rằng môi trường sống sẽ tốt hơn nhiều nếu như được sống trong một khu đô thị có nhiều cây xanh, đầy đủ các tiện ích công cộng và cả những khu vui chơi cho trẻ nhỏ.

Kết hợp với đó là thiết kế của ngôi nhà thoáng, và công nghệ xây dựng thân thiện với môi trường. Khi điều kiện kinh tế đã tốt hơn, thì người mua nhà không chỉ nhắm vào yếu tố vị trí nữa, đi kèm với nó sẽ là đòi hỏi về một môi trường sống trong lành.

Tại Hà Nội, nhu cầu tìm kiếm một nơi sống xanh đang dần trở thành một xu hướng mà người dân luôn hướng tới. Với họ không chỉ đơn thuần là một nơi để ở nữa mà ở đó sức khỏe và giá trị sống của con người được đặt lên hàng đầu.

Tuy nhiên, khái niệm “sống xanh” dường như chưa được các nhà đầu tư phát triển một cách sâu sắc và nghiêm túc. Đa phần các khu đô thị tại Việt Nam đều mới chú trọng phát triển môi trường thiên nhiên xanh chứ chưa vươn tới được một hệ sinh thái cân bằng và bền vững đích thực.

Phát triển “đô thị xanh cân bằng cuộc sống” là giải pháp giúp các thành phố phát triển thịnh vượng, bền vững, có bản sắc và thân thiện với môi trường và được giới đầu tư, phát triển Bất động sản thật sự quan tâm.

Nhiều chuyên gia đều thừa nhận rằng, phát triển dự án khu đô thị xanh ngay trong lòng thành phố đang dần trở thành một xu hướng không chỉ ở Việt Nam, mà còn ở cả các quốc gia khác và là xu hướng tất yếu trong tương lai.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện Công ty phân phối bất động sản Homes Real Estate cho hay khách hàng của họ hiện tại cũng đang dành nhiều sự quan tâm cho các dự án không chỉ xanh mà còn đáp ứng được tiêu chí sống cân bằng trên nhiều phương diện: vui chơi, nghỉ ngơi, tiêu dùng…

Trong bối cảnh vấn đề ô nhiễm môi trường và sức khỏe đứng đầu những mối lo, một dự án “xanh” đích thực với một hệ sinh thái cân bằng hoàn chỉnh là mong mỏi của nhiều người. Hy vọng các nhà phát triển Bất động sản, các chủ Đầu tư sẽ quan tâm đến ý tưởng này và mang đến một điểm nhấn đặc biệt cho thị trường Hà Nội.

Nguồn vinhomesgardeniacity.com

5/5 - (1 bình chọn)