Quảng Bình được đánh giá là nơi có tiềm năng phát triển du lịch nghỉ dưỡng rất lớn. Tuy nhiên, cho đến nay thị trường nghỉ dưỡng cao cấp Quảng Bình vẫn đang trong giai đoạn sơ khai khi số lượng các dự án nghỉ dưỡng quy mô cũng như cơ sở lưu trú cao cấp vẫn còn khá khiêm tốn.

Theo Sở Du lịch tỉnh, năm 2017, ngành du lịch Quảng Bình có đà tăng trưởng ấn tượng với tổng số lượt khách du lịch đạt 3,3 triệu lượt, tăng 70,9% so với cùng kỳ 2016 và vượt 10% kế hoạch. Trong đó, khách quốc tế đạt 100.000 lượt, tăng gần 120% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu từ du lịch đạt 3.706 tỷ đồng.

Nắm bắt những cơ hội phát triển dài hạn ở Quảng Bình, nhiều nhà đầu tư bất động sản đã nhanh chóng triển khai các dự án quy mô, điển hình như Vingroup, Mường Thanh hay mới đây nhất là Tập đoàn FLC với dự án FLC Quang Binh Beach & Golf Resort vừa chính thức ra mắt đầu năm 2018.

Là đối tác tin cậy của Tập đoàn FLC, FLC Faros hiện đang đảm nhận vai trò Tổng thầu thi công của “siêu dự án” FLC Quang Binh Beach & Golf Resort. FLC Faros đang tiến hành thi công tại địa phận xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh với nhiều các hạng mục quan trọng của FLC Quang Binh Beach & Golf Resort như quần thể du lịch nghỉ dưỡng được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, bao gồm khu khách sạn, resort, biệt thự, nhà phố thương mại, sân golf. Hiện, Công ty đã xây dựng xong phần thô của các sân golf A và B (dự kiến đưa vào sử dụng ngày 31/5/2018), Nhà bảo trì sân golf, CLB Club Houe…

phoi-canh-flc-quang-binh1

Phối cảnh dự án FLC Quảng Bình Beach & Golf Resort

Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong nghề xây dựng, từng tham gia nhiều dự án lớn của FLC như: FLC Sầm Sơn, FLC Quy Nhơn, anh Nguyễn Xuân Trường – Chỉ huy trưởng Ban Quản lý Xây dựng dự án FLC Quảng Bình chia sẻ: “Lúc mới bắt đầu dự án chỉ thấy có nắng, gió và cát nhưng sau một thời gian FLC Faros vận hành thi công, nơi đây đang “thay da đổi thịt” từng ngày. Dù thời tiết khắc nghiệt khiến quá trình thi công khó khăn vô cùng nhưng thấy mảnh đất mình đặt chân đến được trang hoàng lộng lẫy, được ngày càng đẹp hơn khiến mình cảm thấy rất vui, rất phấn khởi để tiếp tục làm việc và cố gắng”.

    FLC Quang Binh Beach & Golf Resort sẽ là một “siêu dự án” nghỉ dưỡng sở hữu nhiều kỷ lục ấn tượng như: Bãi biển dự án dài nhất Việt Nam (7,8 km ven biển Hải Ninh); Tổng diện tích dự án lên tới gần 2.000 ha, thuộc Top những quần thể nghỉ dưỡng có quy mô lớn nhất tại Việt Nam; và Tổ hợp liên hoàn sân golf, mỗi sân 18 hố dạng links lớn nhất Đông Nam Á.

Chuỗi sân golf này được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Brian Curley – người đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng “Kiến trúc sư của năm” do Golf Magazine tổ chức và cũng là người thiết kế tổ hợp sân golf lớn nhất thế giới Mission Hills (Trung Quốc).

Mission-Hills-Golf-Club-the-forest

Bên cạnh đó, FLC Quang Binh Beach & Golf Resort cũng sẽ là khu nghỉ dưỡng có nhiều tiện ích nhất với hàng loạt các hạng mục độc đáo đang được triển khai như công viên chủ đề Theme Park, vườn thú, con đường lễ hội, bến đỗ du thuyền, hệ thống nhà hàng Á – Âu, quán bar ngoài trời, chuỗi spa công suất lớn… nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu nghỉ dưỡng và giải trí của du khách.

Ngoài ra, nhiều dịch vụ “vô tiền khoáng hậu” khác của FLC Quang Binh Beach & Golf Resort cũng sẽ được FLC giới thiệu tới khách hàng và nhà đầu tư trong sự kiện mở bán dự kiến được tổ chức vào tháng 4 tới, đại diện Tập đoàn FLC cho biết thêm.

Có thể thấy, với nhiều danh thắng nổi tiếng, Quảng Bình được xem là “mảnh đất vàng” để phát triển bất động sản du lịch nghỉ dưỡng. Nhiều chuyên gia nhìn nhận, sự có mặt của một quần thể nghỉ dưỡng quy mô với hệ sinh thái tiện ích đồng bộ như FLC Quang Binh Beach & Golf Resort sẽ góp phần nâng cấp, mở rộng hạ tầng du lịch cao cấp, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng ngày một tăng lên tại địa phương, đồng thời giúp nâng vị thế của Quảng Bình trên bản đồ du lịch trong nước và quốc tế.

Theo FLC.VN

5/5 - (3 bình chọn)