Nối tiếp những nở rộ của thị trường BĐS năm 2016, năm 2017 dự đoán là thời kỳ mới, mở ra những xu hướng mới của BĐS. Những dự báo tích cực của thị trường này vẫn đang được giới nhà đầu tư tin tưởng và có những cái nhìn lạc quan. Kéo theo đó là những dự đoán mới, những xu hướng đón đầu thị trường mới của ngành BĐS Việt Nam.

du-bao-xu-huong-thi-truong-bds-cuoi-nam-2016-va-sang-2017

Sự lên ngôi của căn hộ giá rẻ & tầm trung

Với như cầu mạnh mẽ của thị trường cho dòng căn hộ loại này; hứa hẹn các nhà đầu tư sẽ cho ra mắt những dòng sản phẩm chất lượng, xong vẫn cho giá cạnh tranh, tạo điều kiện cho khả năng giao dịch của khách hàng. Theo những thống kê mới nhất thì có 1 lượng lớn khách hàng đang có nhu cầu mua căn hộ quanh mốc 1 tỷ. Con số này là điều tất yếu của xu hướng thị trường, hợp với nhu cầu của dân số trẻ Việt Nam, đó là nhu cầu sống ở thành phố và đi làm; họ là các đối tượng đã có gia đình và có nhu cầu mua nhà ở; khi đó chung cư là lựa chọn hàng đầu.

Căn hộ giá rẻ cũng đang là hướng đầu tư mới của nhiều nhà đầu tư; giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng. Các căn hộ dưới 1 tỉ tại các dự án vùng ven đô Hà Nội như ecopark (khách hàng vẫn có cuộc sống chan hòa cùng thiên nhiên, tránh xa sự tấp lập của đô thị), các dự án phía dọc đại lộ Thăng long các căn hộ tầm trung giá rẻ như Thăng Long Victory, Golden An Khánh, Gemek…. Cũng đang khiến cho thị trường mua bán chung cư hà nội trở nên sông động hơn.

Phía sâu trong nội thành cũng không kém phần sôi động; các mảnh đất bỏ không đều được các ông lớn trong ngành đầu tư BĐS săn đón và mua lại để xây dựng. Cụ thể những mảnh đất vàng tại Trần Duy Hưng, Mễ trì, Giảng Võ đang được chủ đầu tư Vingroup giải phóng mặt bằng để cho ra những dự án mới.
Căn hộ tầm trung chung phải kể đến các dự án của chủ đầu tư Hud như các dự án ở Linh Đàm, Skyline Văn Quán, dọc đường Lê Văn Lương – HN và các tỉnh thành trên khắp cả nước… đã đang và được thị trường đón nhận nồng nhiệt.

Xu hướng mới của shophouse

du-bao-xu-huong-thi-truong-bds-cuoi-nam-2016-va-sang-2017-2
Đầu tư cho shophouse sinh lời lợi nhuận, không chỉ là nơi để ở, nhà phố thương mại còn là nơi kinh doanh, giúp thay đổi bộ mặt khu đô thị, mang đến sự nhộn nhịp của phố phường. Những shophouse sẽ giúp kéo cư dân về với dự án được tốt hơn.

Bất động sản nghỉ dưỡng chiếm thế thượng phong trên thị trường

Các dự án chung cư nơi giao hòa cùng thiên nhiên, có cây xanh, khuôn viên, hồ nước hoặc sông bao quanh sẽ vẫn chiếm được ưu thế của thị trường. Gần đây chủ đầu tư Vigroup phối hợp cùng Techcombank cho ra mắt dự án nhà vườn tại Vinhomes Thăng Long, khẳng định hướng đi đón đầu thị trường; nhắm đến đối tượng cư dân tầm cỡ cao cấp hướng đến cuộc sống chan hòa cùng thiên nhiên, 1 nơi ở an ninh, nơi xen kẽ những tiện ích về đường xá, hồ điều hoa… những căn biệt thự vườn mọc ngay sát trung tâm thành phố khiến thay đổi 1 phong cách sống mới mẻ.

Các dự án chung cư Ecolife cũng đang chiếm phần ưu thế do mang đến mảng xanh cho cư dân. Căn hộ có gắn chuẩn xanh (tiết kiệm năng lượng, bổ sung nhiều cây cối) hay nhà phố có khoảnh vườn, biệt thự nhỏ kèm nông trại mini đang được đầu tư ngày càng mạnh mẽ. Điểm nổi bật của phân khúc này là yếu tố môi trường sống trong lành, thiết kết thông minh, tiện ích đầy đủ, nguyên vật liệu đáp ứng được những tiêu chuẩn cho cuộc sống tiện nghi, thoải mái. Phân khúc này ngày càng được khách hàng đón nhận tích cực nhờ các chủ đầu tư hứa hẹn, cam kết quản lý vận hành theo tiêu chuẩn bất động sản xanh bởi các thương hiệu nổi tiếng. Dòng sản phẩm này đã xuất hiện tại phía Tây TP HCM và phát triển mạnh mẽ phía Tây Hà Nội và đang có xu hướng tiếp tục mở rộng thị phần mạnh mẽ trong năm 2016.
Thị trường BĐS mua bán chung cư tphcm sẽ có nhiều dự án khủng

du-bao-xu-huong-thi-truong-bds-cuoi-nam-2016-va-sang-2017-3

Với thị trường dân số đông, đất đai rộng lớn, nhiều dự án mua bán nhà đất tphcm đang được kiểm định và đưa vào quy hoạch đo thị, hứa hẹn HCM sẽ có nhiều những dự án khủng hơn nữa. Nhằm hướng tới phát triển khu đô thị, thay đổi diện mạo của các miền đất ven sông Sài Gòn; những dự án khủng cho ra mắt thị trường như Vinhomes Central Park, khu đô thị Sala; và rất có thể dải đất Thủ Thiêm sẽ hứa hẹn 1 khu đô thị mới tầm cỡ trong các năm tới gần đây.

Với những dự báo của ngành BĐS như thế, thị trường mua bán chung cư, nhà đất, BĐS trên khắp cả nước sẽ vẫn mang đến cái nhìn lạc quan cho cả thị trường.

 

5/5 - (2 bình chọn)